• 251, Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận, TPHCM
  • info@frankevietnam.vn

1900 0017

Khởi nguồn từ một nhà máy luyện kim năm 1911, hiện nay Franke sở hữu 26 nhà máy, 10.500 nhân viên, 70 công ty trên 5 châu lục và hơn 200 nhà phân phối trên toàn cầu. Tập đoàn Franke hoạt động trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính gồm: Hệ thống thiết bị nhà bếp, hệ thống máy pha cà phê, hệ thống nước và hệ thống thực phẩm. Sau hơn 100 năm hoạt động kinh doanh, Franke vẫn đang giữ vị thế là nhà sản xuất chậu rửa lớn nhất thế giới với tổng doanh thu năm 2017 gần 3 tỷ CHF (Franke Thuỵ Sĩ).

Trụ sở Franke tại Aarburg, Thụy Sĩ
Trụ sở Franke tại Aarburg, Thụy Sĩ

Ngày 23.5 tại showroom Dudoff Kitchen Art, lễ ký kết đối tác chiến lược giữa Dudoff Việt Nam và Franke Thuỵ Sĩ đã diễn ra đánh dấu sự kiện Franke chính thức bước vào thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Dudoff Việt Nam, hứa hẹn tạo nên một làn sóng tươi mới cho thị trường thiết bị nhà bếp Việt Nam. Việc quyết định có đơn vị phân phối độc quyền cho thấy tham vọng giành thị phần, đặc biệt là phân khúc thiết bị nhà bếp hạng sang và chậu rửa chén chưa có hãng nào khẳng định tên tuổi ở phân khúc cao cấp.

Khai trương Showroom Franke tại Việt Nam
Khai trương Showroom Franke tại Việt Nam

Showroom đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu 3 dòng sản phẩm của Franke là Frames by Franke, Crystal và Smart và đây cũng chính là bước đệm cho Franke cùng nhà phân phối mở rộng hơn ra thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cũng trong năm 2018. Không quá lớn như các showroom nội thất, nhưng chuyên biệt về các giải pháp dành cho nhà bếp, Dudoff Kitchen Art tạo cho mình một lối đi riêng, không ôm đồm mà tập trung vào thế mạnh của mình.

Bộ sưu tập Frames By Franke - Đỉnh cao tuyệt tác
Bộ sưu tập Frames By Franke – Đỉnh cao tuyệt tác

Với tiềm lực sẵn có của một tên tuổi lừng danh toàn cầu, Franke tự tin rằng đồng hành cùng với Dudoff Việt Nam họ sẽ làm nên chuyện tại thị trường mới mẻ này. Không chỉ được sự hậu thuẫn bài bản của đội ngũ Franke châu Á, gần 1 năm qua đội ngũ Franke Singapore cũng qua lại thường xuyên để hỗ trợ nhà phân phối tại Việt Nam chuẩn bị xây dựng showroom, huấn luyện đào tạo nhân viên về sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng theo tiêu chuẩn Franke toàn cầu, hướng dẫn đội ngũ kỹ thuật lắp đặt các thiết bị chính xác một cách hoàn hảo. Franke tham vọng “lấp đầy” phân khúc cao cấp thực sự đang bị bỏ trống vì chưa hãng nào chạm vào được và cách họ tiếp cận thị trường là ra mắt những dòng sản phẩm đặc trưng mà đối thủ không thể nhái mẫu mã hay công nghệ. Tất cả những sản phẩm này đều được sản xuất tại đại bản doanh của Franke ở Thuỵ Sĩ và Ý với thiết kế độc quyền và đạt những giải thưởng danh giá của Red dot, iF, Best of the best.

Bộ sưu tập Crystal - Tỏa sáng sự kiêu hãnh
Bộ sưu tập Crystal – Tỏa sáng sự kiêu hãnh

Ngoài 2 chiến binh đỉnh cao là bộ sưu tập Frames by Franke và Crystal dành cho đối tượng khách hàng thượng lưu, Franke còn hướng đến chinh phục những những khách hàng trẻ tuổi, cá tính muốn sở hữu những thiết bị nhà bếp hiện đại phù hợp với túi tiền với series Smart. Khi người tiêu dùng đã mỏi mệt với những thương hiệu trong nước giá rẻ hay những thương hiệu nhỏ của Ý, Tây Ban Nha ở tầm trung với những sản phẩm chất lượng chưa xứng tầm bởi hầu hết các sản phẩm được sản xuất gia công hầu hết ở Trung Quốc nhập về trong khi các thương hiệu lớn của Đức chưa tạo được đột phá cần có cho phân khúc dành cho giới nhà giàu thì Franke hoàn toàn tự tin rằng, dù họ bước chân vào thị trường khá muộn, tuy nhiên sự chuẩn bị của họ là vững vàng và những dòng sản phẩm độc quyền là những thế mạnh để họ tự tin nắm phần chiến thắng.

Cuộc chiến thiết bị nhà bếp hạng sang năm 2018 sẽ đa dạng hơn với sự tham gia của Franke. Trong khi Bosch có mặt tại Việt Nam từ rất lâu nhưng do nguồn sản phẩm chủ yếu ở tầm trung được sản xuất tại Trung Quốc và 3 nhà phân phối nên chính sách bảo hành không đồng nhất và nguồn gốc nhập khẩu không được kiểm soát nên tên tuổi không bật lên được thì những cái tên mới mẻ còn lại như Gaggenau hay Miele đang chậm rãi nhắm vào mảng nhỏ của thị trường phân khúc hạng sang. Người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn từ các thương hiệu châu Âu thật sự để tăng giá trị thẩm mỹ và tiện nghi sử dụng.

Franke Việt Nam


Thêm bình luận của bạn

Địa chỉ mail của bạn sẽ được bảo mật. Bạn nên điền đầy đủ thông tin bắt buộc có dấu *